Bất hạnh đến từ miệng: Nếu bạn tin vào nhân quả, có 6 điều không nên nói, nếu không phúc lành dần mất hết

Nếu bạn tin vào nhân quả, bạn cần học cách ngừng nói và cố không nói 6 điều này.

Loại thứ nhất: lời phán xét đúng và sai của con người

Một người nếu thường xuyên thích phán xét chuyện đúng, sai của người khác. Thường xuyên nói nhược điểm của người khác sau lưng họ thì chính điều này đang làm giảm đi phước của chính mình. Dùng phước lành của mình để tiêu nghiệp cho người khác là điều cực kỳ ngu ngốc, không chỉ làm tổn thương người khác mà còn làm tổn thương chính mình

Loại thứ hai: lời nói gây tổn thương người khác

 

 

Một lời nói ấm áp vào mùa đông, nhưng một lời nói xấu thì sẽ gây tổn thương vào tháng 6 mùa hè. Đời người hãy cố gắng đừng nói những lời làm người khác đau khổ, tổn thương.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đờng thời thì bạn cũng sẽ đánh mất hết phúc của bản thân, cho dù bạn có đúng thì cũng đừng làm điều ngu ngốc, đừng lấy lỗi của người khác để trừng phạt mình.

Loại thứ ba: lời nói bất kính với cha mẹ

Cha mẹ chính là người giúp đỡ chúng ta rất nhiều, họ cũng chính là người mà chúng ta cần phải biết ơn, nhất là khi nói chuyện với cha mẹ thì chúng ta cần phải chú ý. Đừng ăn nói bất kính hay làm tổn thương đến cha mẹ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Loại lời thứ tư: lời phàn nàn

Lời phàn nàn là điều mà chúng ta thường hay nói, đôi khi gặp chuyện không như ý muốn, chúng ta thường đổ lỗi cho người khác hoặc thậm chí cho số phận của mình, thực ra những lời nói như vậy chỉ khiến bản thân thêm tiêu cực mà thôi.

Loại thứ năm: lời nói giận dữ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi tức giận thì chúng ta nên cố gắng im lặng, bởi nếu nói ra lúc này sẽ gây họa. Bạn chẳng còn kiềm chế được mình nên sẽ ăn nói thiếu suy nghĩ. Càng ăn nói thiếu suy nghĩ càng khiến người khác phật lòng, tai họa, xui xẻo theo đó mà kéo đến nườm nượp. Người khôn nói ít, hiểu nhiều. Kẻ dại thì thi nhau ăn nói thiếu suy nghĩ.

Loại thứ sáu: nói dối

Nói dối có hai loại, có ý tốt và có ác ý, nếu có ý tốt thì không sao, nếu có ác ý thì đừng nên nói ra.

Làm người nên nói ra những lời trung thực và đáng tin cậy. Người nói dối thì khí tốt sẽ chẳng ở bên canh. Đừng tự hủy họa đi phước lành của chính mình

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *