Đừng đổ nước vo gạo đi, giữ lại làm 6 việc”thần kỳ” này, tiết kiệm tiện triệu mỗi năm.


Đừng đổ nước vo gạo đi, giữ lại làm 6 việc”thần kỳ” này, tiết kiệm tiện triệu mỗi năm.
Nước vo gạo đem lại rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết.

Mỗi khi vo gạo xong bạn làm gì với nước vo gạo? Tưởng chừng như là nước đổ đi vì không có tác dụng gì, tuy nhiên đây là những sai lầm mà đa số chúng ta đều mắc phải. Nước vo gạo đem lại rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết.

1. Làm bóng xoong nồi

Những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không dùng đến sẽ xỉn màu. Để nồi bóng sáng trở lại mọi người hãy đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước là nồi đã sáng bóng trở lại.

2. Dùng làm nước rửa bát
Một trong những công dụng của nước vo gạo trong đời sống hàng ngày đó là có thể dùng để rửa bát. Nước vo gạo cũng có thể dùng để làm nước rửa bát với đối tượng bát đĩa không nhiều dầu mỡ.

Mọi người có thể sử dụng một chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Sau khi rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch là được.

3. Khử mùi tanh của cá

Nước vo gạo khử mùi tanh của cá rất tốt. Chúng ta bắt đầu bằng rửa cá kỹ vài ba lần dưới vòi nước, ngâm trong nước vo gạo pha chút muối 10 – 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi chế biến.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *